Chỉ số PMI là gì?
Chỉ số nhà quản lý mua hàng (PMI), còn được gọi là Chỉ số nhà quản lý mua hàng, là thước đo "sức khỏe" kinh tế của ngành sản xuất, được công bố hàng năm bởi Viện Quản lý Cung ứng. tháng.
PMI giúp các nhà hoạch định chính sách, nhà phân tích và quản lý mua hàng có được những hiểu biết sâu sắc về điều kiện kinh doanh hiện tại của các công ty hoặc nhóm nhờ 5 chỉ số chính bao gồm: đơn đặt hàng mới, mức hàng tồn kho, sản xuất, giao hàng của nhà cung cấp và môi trường làm việc.
Để có được dữ liệu này, các cuộc khảo sát hàng tháng được gửi đến 370 người đang mua hoặc cung cấp giám đốc điều hành trong hơn 62 ngành công nghiệp khác nhau đại diện cho chín khu vực từ danh mục của hệ thống Phân loại. Phân loại công nghiệp tiêu chuẩn (SIC), Đối với mỗi chỉ số, báo cáo cho thấy tỷ lệ người trả lời cho mỗi câu hỏi khảo sát, sự khác biệt thực sự giữa số lượng câu trả lời cao hơn / tốt. và phản hồi thấp hơn / tồi tệ hơn và chỉ số "xu hướng". Chỉ mục này là tổng các phản hồi để tạo thành báo cáo PMI.
Đọc thêm :
- Chỉ số Pullback là gì? Cách sử dụng Trading Pullback
- Chỉ báo Scalping là gì? Dùng sao mới hiệu quả ?
- Swing trading là gì? Điều này có cần biết hay không ?
- Lot là gì? Tìm hiểu điểm mấu chốt về ngoại hối
Vai trò của Chỉ số PMI trong việc xác định tình hình kinh tế quốc gia
Chỉ số PMI cho thấy tình hình chung của các ngành dịch vụ, vì vậy nó được coi là một biện pháp quan trọng cho mức độ phát triển của nền kinh tế, đặc biệt là trong lĩnh vực sản xuất.
Dựa trên PMI, bạn có thể thấy mức độ bán hàng trong lĩnh vực sản xuất mỗi tháng, cũng như có cái nhìn khách quan về tốc độ tăng trưởng hoặc sự sụt giảm trong dịch vụ sản xuất của một công ty hoặc một quốc gia. gia đình.
Nếu kết quả PMI trên 50, điều đó có nghĩa là hoạt động sản xuất được mở rộng so với tháng trước. Nếu PMI ở mức 50, không có thay đổi nào trong hoạt động sản xuất. Và khi chỉ số dưới 50, nó cho thấy các hoạt động sản xuất đang có xu hướng thu hẹp. Ngoài ra, dựa trên PMI, Nhà giao dịch có thể đánh giá tiềm năng của các chỉ số quan trọng khác như: Chỉ số giá tiêu dùng CPI; Tổng sản phẩm quốc nội (GDP)...
Vai trò của Chỉ số PMI trong quyết định của các nhà quản lý mua hàng
Các nhà quản lý muốn mua sản phẩm trong công ty, doanh nghiệp hoặc công ty của họ sẽ dựa vào chỉ số PMI để đánh giá số lượng hàng hóa, sản phẩm và nhiều thứ khác. Ví dụ, khi nhận được đơn đặt hàng mới, một nhà sản xuất đồ nội thất bằng gỗ sẽ đưa ra quyết định sản xuất dựa trên số lượng sản phẩm được đặt hàng.
Hoặc khi kiểm tra hàng tồn kho, các nhà quản lý mua hàng sẽ biết nên sản xuất thêm bao nhiêu sản phẩm cho đơn hàng. Do đó, họ có thể cân bằng số lượng sản phẩm cần thiết để vừa thực hiện đơn hàng vừa có sản phẩm dự trữ cho hoạt động kinh doanh của tháng tới hoặc cho các đơn đặt hàng khác...
0 Nhận xét