Cách quản lý cảm xúc khi giao dịch ngọai hối

 Biết cách kiểm soát cảm xúc trong khi giao dịch có thể chứng minh sự khác biệt giữa thành công và thất bại. Trạng thái tinh thần của bạn có tác động đáng kể đến các quyết định bạn đưa ra, đặc biệt nếu bạn mới bắt đầu và giữ bình tĩnh là rất quan trọng đối với giao dịch nhất quán. Trong phần này, chúng tôi khám phá tầm quan trọng của tâm lý giao dịch trong ngày, cho cả nhà giao dịch mới bắt đầu và giàu kinh nghiệm hơn và đưa ra một số gợi ý về cách giao dịch mà không cần cảm nhận sợ.






Hãy tưởng tượng bạn vừa thực hiện giao dịch trước Bảng lương phi nông nghiệp (NFP) với kỳ vọng rằng nếu con số được báo cáo cao hơn dự báo, bạn sẽ thấy giá EUR / USD tăng nhanh chóng, cho phép bạn kiếm được số tiền khổng lồ - lợi nhuận kỳ hạn.


NFP đã đến, và giống như bạn đã hy vọng, những con số đánh bại dự báo. Nhưng vì một số lý do, giá giảm!



Bạn nghĩ lại tất cả các phân tích bạn đã thực hiện, tất cả các lý do mà EUR / USD nên tăng - và bạn càng nghĩ, giá càng giảm.


Khi bạn nhìn thấy sự chồng chéo màu đỏ trên vị trí thua cuộc của mình, cảm xúc bắt đầu chiếm lấy - đây là bản năng 'Chiến đấu hoặc bay'. Sự thôi thúc này thường có thể ngăn chúng ta hoàn thành mục tiêu của mình và đối với các nhà giao dịch, điều này có thể rất khó khăn dẫn đến phản ứng giật gối.


Các nhà giao dịch chuyên nghiệp không muốn có cơ hội rằng một quyết định phát ban sẽ làm hỏng tài khoản của họ - họ muốn đảm bảo rằng phản ứng giật gối không làm hỏng toàn bộ sự nghiệp của họ. Có thể mất rất nhiều thực hành, và rất nhiều giao dịch, để tìm hiểu làm thế nào để giảm thiểu giao dịch cảm xúc.



Sợ hãi / lo lắng


Một nguyên nhân phổ biến của nỗi sợ hãi là giao dịch quá lớn. Giao dịch sai kích thước sẽ làm tăng biến động không cần thiết và khiến bạn mất tiền mà nếu không bạn sẽ không thể làm được nếu bạn không chịu áp lực của rủi ro thua lỗ lớn hơn bình thường.


Một thủ phạm khác cho nỗi sợ hãi (hoặc lo lắng) là bạn đang giao dịch "sai", có nghĩa là giao dịch không phù hợp với kế hoạch giao dịch của bạn.



Niềm tin / Sự phấn khích


Niềm tin và sự phấn khích là những cảm xúc chính mà bạn muốn có và bạn sẽ cảm nhận được những cảm xúc này trong mọi giao dịch bạn tham gia. Niềm tin là điểm mấu chốt của bất kỳ giao dịch tốt nào và nếu bạn không có mức độ phấn khích hoặc tự tin thì rất có thể bạn không ở trong giao dịch 'phù hợp' với bạn.


Bởi "có", chúng tôi có nghĩa là giao dịch chính xác theo kế hoạch giao dịch của bạn. Giao dịch tốt có thể là người thua cuộc cũng như các giao dịch xấu có thể là người chiến thắng. Ý tưởng là giữ cho mình chiến thắng và thua cuộc chỉ với các giao dịch tốt. Đảm bảo bạn tin tưởng vào giao dịch sẽ giúp đảm bảo điều này.



Tham lam / Tự tin quá mức


Nếu bạn thấy mình chỉ muốn thực hiện các giao dịch mà bạn nghĩ có thể giành chiến thắng lớn, bạn có thể trở nên tham lam. Lòng tham của bạn có thể là kết quả của những việc làm tốt, nhưng nếu bạn không cẩn thận, bạn có thể trượt và kết thúc trong một trận chiến thua cuộc.


Luôn kiểm tra xem bạn có đang sử dụng cơ chế giao dịch phù hợp không (tức là bám sát điểm dừng, mục tiêu, rủi ro / quản lý tốt, thiết lập giao dịch tốt). Giao dịch sơ suất do tự tin quá cao có thể kết thúc một giao dịch mạnh mẽ.


"Những giao dịch tồi tệ nhất của tôi - và đã có một vài trong số chúng - là tất cả khi kế hoạch tốt nhất của tôi bị ném ra ngoài cửa sổ khi tôi mất kỷ luật.


"Tôi đã không sử dụng các cài đặt và điểm ngắt chính xác; Tôi nghĩ rằng tôi 'tốt hơn' so với thị trường; Tôi đã tăng gấp đôi khi tôi thua lỗ và mất nhiều hơn, và tôi đặt nhiều tiền hơn vào tài khoản giao dịch của mình để theo đuổi thua lỗ của mình.


"Tôi đã mất kiểm soát cảm xúc của mình và giao dịch khi tôi nên trông vô cảm ở vị trí của mình và cắt chúng và tiếp tục. Easy nói, khó thực hiện, nhưng phải cho bất kỳ thương nhân tìm kiếm thành công lâu dài. "


Lập kế hoạch tiếp cận của bạn là chìa khóa nếu bạn muốn ngăn chặn những cảm xúc tiêu cực trong giao dịch của mình. Câu nói cũ 'Thất bại trong kế hoạch đang có kế hoạch thất bại', thực sự có thể đúng trên thị trường tài chính.


Là một nhà giao dịch, không chỉ có một cách để kiếm lợi nhuận. Có nhiều chiến lược và cách tiếp cận có thể giúp các nhà giao dịch hoàn thành mục tiêu của họ. Nhưng bất cứ điều gì làm việc cho người đó thường sẽ là một cách tiếp cận có hệ thống và quyết định; thay vì dựa trên 'linh cảm'.




Dưới đây là năm cách để kiểm soát cảm xúc của bạn nhiều hơn trong khi giao dịch.


1. Tạo Quy tắc Cá nhân


Thiết lập các quy tắc của riêng bạn để làm theo khi bạn giao dịch có thể giúp bạn kiểm soát cảm xúc của mình. Các quy tắc của bạn có thể bao gồm thiết lập mức rủi ro / phần thưởng để tham gia và thoát khỏi các giao dịch, thông qua các mục tiêu lợi nhuận và / hoặc dừng lỗ.


2. Giao dịch đúng điều kiện thị trường


Tránh xa các điều kiện thị trường ít lý tưởng cũng thận trọng. Không giao dịch khi bạn không 'cảm thấy nó' là một ý tưởng tốt. Đừng nhìn vào thị trường để làm cho bạn cảm thấy tốt hơn; nếu bạn không muốn giao dịch, giải pháp đơn giản có thể là bỏ qua.


3. Giảm quy mô giao dịch của bạn


Một trong những cách dễ nhất để giảm tác động cảm xúc của các giao dịch của bạn là giảm quy mô giao dịch của bạn.


Đây là một ví dụ. Hãy tưởng tượng một nhà giao dịch mở một tài khoản với 10.000 đô la. Nhà giao dịch của chúng tôi đầu tiên đặt giao dịch $10.000 trên EUR/USD.


Khi giao dịch di chuyển ở mức 1 đô la một pip, nhà giao dịch sẽ thấy những biến động vừa phải trong tài khoản. Một số tiền $ 320 đã được đưa ra để ký quỹ và các nhà giao dịch của chúng tôi thấy mức ký quỹ có thể sử dụng của họ là $ 9,680 dao động $ 1 mỗi pip.


Bây giờ, hãy tưởng tượng rằng cùng một nhà giao dịch đặt một giao dịch với giá 300.000 đô la trong cùng một cặp tiền tệ.


Bây giờ nhà giao dịch của chúng tôi phải đặt 9.600 đô la ký quỹ - để lại cho họ chỉ 400 đô la ký quỹ có thể sử dụng - và bây giờ giao dịch đang di chuyển ở mức 30 đô la mỗi pip.


Sau khi giao dịch di chuyển 14 pip ra khỏi nhà giao dịch của chúng tôi, ký quỹ có thể sử dụng sẽ cạn kiệt và giao dịch sẽ tự động đóng dưới dạng cuộc gọi ký quỹ.


Nhà giao dịch buộc phải chịu thua lỗ; họ thậm chí không có cơ hội để thấy giá trở lại và kéo thương mại vào lãnh thổ có lợi nhuận.


Trong trường hợp này, nhà giao dịch mới chỉ đơn giản là đặt mình vào một vị trí mà tỷ lệ thành công không có lợi cho họ. Giảm đòn bẩy có thể giúp giảm nguy cơ xảy ra các sự kiện như vậy trong tương lai.



4. Thiết lập Kế hoạch Giao dịch và Nhật ký Giao dịch


Về mặt cơ bản, lập kế hoạch cho các kết quả khác nhau trong quá trình các sự kiện tin tức lớn cũng có thể là một chiến lược cần ghi nhớ.


Kết quả giữa các nhà giao dịch mới tham gia vào kế hoạch giao dịch và những người không có thể đáng kể. Soạn một kế hoạch giao dịch là bước đầu tiên để tấn công cảm xúc giao dịch, nhưng thật không may, một kế hoạch giao dịch sẽ không loại bỏ hoàn toàn các tác động của những cảm xúc này. Giữ nhật ký giao dịch ngoại hối cũng có thể hữu ích.



5. Thư giãn!


Nếu bạn thoải mái và thích giao dịch, bạn sẽ được trang bị tốt hơn để phản ứng hợp lý trong mọi điều kiện thị trường.



Xem thêm những tin tức mới về thị trường Forex tại : https://quanlyngoaihoi.blogspot.com/search/label/kien-thuc-forex


Đăng nhận xét

0 Nhận xét